Logo

You are here

Yamaha sẽ lắp hệ thống tự động gọi cấp cứu cho xe mô tô

Nhật Bản bắt buộc ô tô lắp đèn pha tự động nhằm giảm thiểu tai nạn khi dừng đèn đỏ Mở cửa xe thế nào cho đúng và an toàn? Yamaha công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam

Yamaha vừa đăng ký bản quyền thiết kế cho một hệ thống an toàn hoàn toàn mới. Hệ thống này có thể phát hiện ra tai nạn đồng thời tự động gọi cấp cứu khi cần. Hệ thống sẽ được ứng dụng cho nhiều mẫu xe mô tô của Yamaha trong tương lai ngắn.

yamaha se lap he thong tu dong goi cap cuu cho xe mo to
Hệ thống an toàn tự động phát hiện tai nạn và gọi cấp cứu trên xe Yamaha

Theo tiết lộ từ Yamaha, hệ thống an toàn mới của họ có vai trò tương tự như hệ thống BMW e-Call: Bao gồm nhiều cảm biến và thiết bị, có chức năng phát hiện người lái đã rời khỏi xe khi xe vẫn đang chạy hoặc gặp tai nạn. Trong trường hợp phát hiện ra các dấu hiệu, hệ thống an toàn này sẽ tự động thực hiện cuộc gọi cho bên thứ ba, đồng thời gửi thông tin vị trí xảy ra tai nạn. Bên thứ ba ở đây chính là các lược lượng cấp cứu, hỗ trợ khẩn cấp, bạn bè hoặc người thân của người lái.

Bên cạnh việc thông báo về tai nạn, hệ thống an toàn còn có chức năng kích hoạt còi và đèn hazard của xe để cảnh báo cho những người tham gia giao thông xung quanh về vụ tai nạn. Với các tính năng trên, hệ thống an toàn của Yamaha sẽ rất hữu ích, đặc biệt là khi người dùng gặp nạn ở địa hình vực hoặc trong rừng sâu.

yamaha se lap he thong tu dong goi cap cuu cho xe mo to
Mẫu xe Touring hay Adventure sẽ được trang bị công nghệ an toàn trong tương lai

Theo hồ sơ đăng ký bản quyền, hệ thống an toàn được trang bị trên mẫu sport bike cỡ nhỏ YZF-R125 để làm mẫu. Tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ này cho nhiều dòng xe và mẫu xe không phải là điều khó. Nhiều khả năng, hệ thống này cũng sẽ được trang bị trên các mẫu xe touring, xe adventure và sport bike cao cấp, thậm chí là các mẫu xe maxi-scooter để đi lại trong nội đô.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/yamaha-se-lap-he-thong-tu-dong-goi-cap-cuu-cho-xe-mo-to-18768.html