Logo

You are here

Thật kinh ngạc khi thử thách Ford Everest với 1 bình dầu

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau
Thật kinh ngạc khi thử thách Ford Everest 1 bình dầu

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu “đáng gờm” của mẫu SUV trong thực tế

Chúng tôi đã trải nghiệm Ford Everest ở rất nhiều địa hình, từ đường nhựa đô thị, đường cao tốc, đường bê tông nát bươm của những vùng núi Tây Bắc cho đến đường bùn, đường đá sỏi ở các cung off-road. Tất cả những loại địa hình trên chỉ góp phần chứng minh một điều: Ford Everest không chỉ làm tốt nhiệm vụ xe gia đình mà mỗi khi chủ nhân “nổi hứng” khám phá những vùng đất lạ, mẫu xe này luôn sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau

Tuy nhiên, trong rất nhiều lần đồng hành cùng Ford Everest mới, chúng tôi vẫn chưa thể thực hiện một bài thử nghiệm mà rất nhiều người quan tâm. Đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu SUV này trong điều kiện thực tế. Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội thực hiện điều đó. Một bình dầu, một chiếc xe, một hành trình xuyên xuốt từ Hà Nội tới Đà Nẵng, một quãng đường dài 770 km. Chúng tôi đã từng đi xuyên Việt nhiều lần nhưng hành trình lần này lại thú vị hơn nhiều với sự xuất hiện của nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc. Anh sẽ cùng khám phá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Everest Ambiente AT với chúng tôi.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau

Fan cứng của A.C. Milan” được biết đến nhiều hơn với vai trò là bình luận viên bóng đá hay phóng viên thể thao. Tuy nhiên, công việc chính của Anh là một phóng viên thời sự quốc tế với nhiều ấn phẩm xuất sắc.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau

Có một người bạn đồng hành như vậy trong một hành trình đầy thú vị, chúng tôi cảm thấy háo hức ngay từ khi xe chưa lăn bánh. Chiếc Ford Everest được đổ đầy 78,7 lít dầu trước khi xuất phát (hãng sản xuất công bố dung tích bình nhiên liệu của Everest là 80 lít), đồ đạc cá nhân và dụng cụ ghi hình cũng được chất đầy khoang hành lý phía sau như một chuyến dã ngoại thực thụ.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau

Hành trình của chúng tôi bắt đầu muộn hơn giờ dự kiến, điều có nghĩa là chúng tôi sẽ mất thời gian hơn cho việc tắc đường – đặc sản của Hà Nội. Nhưng không sao! Đó mới là thực tế.

Đây là kiểu hoạt động mà Ford Everest cực kỳ “thích”. Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ 2.0L mạnh mẽ bất ngờ khiến chiếc SUV 7 chỗ này có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết mà không cần phải sử dụng chế độ sang số tay. Ở tốc độ 100 km/h, động cơ 2.0L chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10, tốt hơn nhiều so với Evervest đời trước và mọi đối thủ cùng phân khúc. Điều này mang lại hàng loạt lợi ích: động cơ phải làm việc ít hơn, tức là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung hơn và sẽ bền bỉ hơn.

Vượt quá kỳ vọng

Sau nhiều giờ lái xe liên tục, cả đoàn đã đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Mở Google Maps lên, tôi thấy khoảng cách giữa Đồng Hới và Đà Nẵng còn 267 km, trong khi đồng hồ xe vẫn báo rằng chiếc Everest vẫn chạy được gần … 600 km nữa thì mới cạn bình dầu! Tính từ khi xuất phát ở Hà Nội, chúng tôi đã đi được hơn 500 km. Như vậy, trong điều kiện thực tế, chiếc Ford Everest có thể di chuyển được khoảng 1.100 km chỉ với một bình dầu! Tất nhiên, chúng tôi vẫn chưa đặt chân đến Đà Nẵng và thử thách lớn nhất trong hành trình vẫn còn ở trước mắt: đèo Hải Vân.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau

Đèo Hải Vân (và vịnh Lăng Cô) là 2 địa điểm đẹp nhất trong hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Những con dốc 10 độ trái phải liên tiếp, những khúc cua tay áo thực sự là bài thử khắc nghiệt cho bất kỳ chiếc xe nào. Với Ford Everest, động cơ 180 mã lực và hộp số 10 cấp có dịp được trổ hết khả năng. Việc leo những con dốc 10 độ là tương đối dễ dàng với 1 chiếc xe mạnh như Everest. Khi qua Hải Vân Quan, tôi chủ động về số để dùng động cơ hãm tốc, hạn chế dùng phanh. Điểm hay của hộp số 10 cấp này là nó rất thông minh, biết duy trì đúng cấp số mà tôi muốn và với việc có rất nhiều cấp số để lựa chọn thì động cơ cũng không phải “gào thét” quá nhiều.

that kinh ngac khi thu thach ford everest 1 binh dau
Thật kinh ngạc khi thử thách Ford Everest 1 bình dầu

Sau khi xuống đèo Hải Vân, chặng đường con lại đến với khách sạn tại Đà Nẵng chẳng khác gì một cuộc đi dạo. Đến điểm tập kết, con số tiêu thụ nhiên liệu mà chúng tôi đạt được là 7,1 lít/100 km đường hỗn hợp, một mức tiêu thụ rất ấn tượng với một chiếc SUV 7 chỗ! Đến Đà Nẵng, đồng hồ báo rằng xe vẫn còn đi được 246 km nữa mới cạn dầu.Như vậy, chiếc Ford Everest không chỉ có động cơ mạnh, thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Thực sự, khách hàng Việt Nam khó có thể tìm được 1 chiếc xe gia đình đa dụng và phù hợp hơn!

Nguồn tin: https://news.otofun.net/that-kinh-ngac-khi-thu-thach-ford-everest-voi-1-binh-dau-17335.html